ข้อพระคัมภีร์ : อิสยาห์ 9:6 “ด้วยว่ามีเด็กคนหนึ่งเกิดมาเพื่อเรา มีบุตรชายคนหนึ่งที่ประทานแก่เรา และการปกครองจะอยู่บนบ่าของเขา และเขาจะได้รับการขนานนามว่า “ที่ปรึกษามหัศจรรย์ พระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์ พระบิดานิรันดร์ องค์สันติราช”


พระเจ้าได้บอกไว้ล่วงหน้าถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น ผู้ที่มาทำลายอำนาจของมาร (ปฐมกาล 3:15) และพระองค์จะทรงครอบครองชีวิต หัวใจ และความคิดของเรา พระองค์ทรงเป็นที่ปรึกษามหัศจรรย์ในชีวิตของเรา สิ่งที่พระเจ้าทำการอัศจรรย์ที่สุดคือทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา องค์พระเยซูคริสต์ทรงเป็นภาพสะท้อนของพระบิดา และทรงนำสันติสุขกลับคืนดีกับพระเจ้ามาให้เราจาก อพยพ 3: 3
ภาพเหตุการณ์ที่โมเสสได้พบพุ่มไม้ไฟ มีข้อคิดให้แก่เรา

1. พระเจ้าจุดไฟ – โมเสสมอง เข้าไปดู เห็นสิ่งที่แปลกประหลาด แต่พระเจ้าเป็นผู้จุดไฟนั้น … พระเจ้าเป็นผู้เริ่มต้นดึงเราเข้ามาหาพระองค์ พระองค์เชิญชวนเราเสมอให้เดินตาม พระองค์ทรงเป็นผู้จุดประกายนั้น เมื่อโมเสสเดินเข้าไป พระองค์ไม่ได้ตรัสจากเบื้องบนแต่ตรัสออกจากพุ่มไม้ นั่นคือพระเจ้าไม่ได้ให้เรามีประสบการณ์กับพระองค์จากไกลๆ แต่พระองค์อยู่ใกล้ๆ ให้มีประสบการณ์กับพระองค์ในแผ่นดินนี้

2. ไฟ – โมเสสเคยมีไฟตอนหนุ่มๆ เขาทำด้วยไฟตนเองด้วยวิธีการไม่ถูกต้อง แต่เมื่อเขามีไฟที่พระเจ้าใส่ให้ เขาเดินตามที่พระเจ้าบอกจึงเกิดผลมากมาย

3. ทำให้เราเกิดผล – ประสบความสำเร็จและเป็นคำตอบของคนทั้งหลาย ให้ไฟของพระเจ้าที่จุดในเราทำให้ผู้อื่นเห็นและเข้ามาพบพระเจ้าพระเจ้าทรงสามารถทำได้ทุกสิ่ง พระองค์ดึงเราเข้ามา มีประสบการณ์ พระองค์จุดประกายทุกๆ วันในชีวิตท่านเพื่อให้คนทั้งหลายเข้ามาหาพระองค์พระเจ้าจุดประกายความสนใจของเราทุกๆ วัน ทรงดึงท่านเข้าหาพระองค์ เพื่อท่านจะมีประสบการณ์ มีความกล้า เกิดผลประสบความสำเร็จมากขึ้นในชีวิต